Ngày nay, mạng xã hội đã rất phổ biến. Phổ biến đến nổi đi đến đâu ta cũng có thể nghe thấy, nhìn thấy sự hiện diện của nó. Nếu bạn là một blogger, bạn nên đăng ký cho mình một vài tài khoản ở các trang mạng xã hội phổ biến hiện nay như Twitter, Facebook , Digg, Stumbleupon và một số dịch vụ khác. Riêng với các blogger sử dụng tiếng Việt, bạn nên sử dụng qua TagVN, LinkHay hay thậm chí là các trang ME thuần việt.
Nếu bạn hỏi tôi “Đăng ký để làm gì?”. Trong bài viết này, bạn sẽ tự tìm thấy câu trả lời. Sau khi bạn trong tư thế sẵn sàng sau khi đăng ký và tìm hiểu cách sử dụng mạng xã hội, chúng ta sẽ cùng nhau thảo luận về cách mà các blogger sử dụng sức mạnh của các phương tiện truyền thông cho website của họ.
- Thu hút thêm lưu lượng truy cập trực tiếp (direct traffic): vâng, đây là mục đích phổ biến nhất mà blogger có thể sử dụng để khai thác mạng xã hội. Các trang mạng xã hội là một nơi tuyệt vời để tìm kiếm bạn đọc mới – nơi bạn có thể chia sẻ bài viết của bạn với các độc giả một cách nhanh nhất, thuận tiện nhất và tất nhiên bạn sẽ nhận được nhiều truy cập hơn vào blog của bạn.
- Tương tác với độc giả: là một blogger, bạn có thể sử dụng sức mạnh truyền thông của các trang mạng xã hội để tương tác một cách nhanh nhất với độc giả của mình, bạn có thể cập nhật các thông tin về các hoạt động gần đây của độc giả để hiểu độc giả của mình cần gì hay theo dõi những nhận xét của họ về bài viết của bạn. Các trang mạng xã hội sẽ nối liền khoảng cách giữa độc giả và các blogger bằng cách cung cấp một nền tảng tương tác dễ dàng và hiệu quả, nơi người đọc có thể cung cấp thông tin phản hồi của họ cho các blogger.
- Cung cấp ý tưởng cho bài viết: có thể nói, mạng xã hội là “mỏ vàng của ý tưởng” cho các blogger. Bạn có thể nhận được hàng trăm ý tưởng độc đáo trên các trang mạng xã hội bằng cách theo dõi các cuộc thảo luận của những độc giả của mình. Đôi khi ta phải bật cười với những ý tưởng được các bạn độc giả đưa ra, nó thật độc đáo đến lạ thường, chuyện này theo tôi biết thì nó không hiếm gặp trên Facebook.
- Cập nhật thông tin nóng hổi: cập nhật các thông tin mới nhất liên quan đến chủ đề blog là một việc làm cần thiết cho mỗi blogger trong thời buổi ngày nay. Và mạng xã hội là nơi không có đối thủ khi nói về độ cập nhật nóng hổi của nó, điều này rất có lợi cho các blogger khi họ luôn có thể đưa ra các thông tin nóng hổi về những gì blog của họ đang quan tâm.
- Tìm kiếm nhà tài trợ và quảng cáo: trong thời buổi ngày nay thì hầu hết các doanh nghiệp đều biết đến tầm quan trọng của các trang mạng xã hội khi nó chính thức tác động lên tâm lý của người tiêu dùng. Chính vì lí do đó, các blogger nên tìm kiếm cơ hội với các nhà quảng cáo trên mạng xã hội.
- PR website: Chia sẻ thông tin độc đáo và hữu ích lên các trang mạng xã hội sẽ giúp bạn biến mình thành tâm điểm chú ý cho blogger khác, lúc đó bạn như trở thành một người làm PR chuyên nghiệp, mạng xã hội giúp bạn xây dựng, duy trì mối quan hệ cộng đồng blogger rất hữu hiệu.
- Chia sẻ thông tin: Vâng, như bạn biết đấy, có những thứ mà một blogger không thể nào viết thành một bài viết trên blog của họ được, mặc dù nó có liên quan đến chủ đề blog mà họ đang theo đuổi. Bạn đã gặp trường hợp này chưa? Rất nhiều lần bạn tìm được thông tin hay nhưng không tiện đăng lại lên blog của mình để chia sẻ với bạn bè của mình được. Đừng lo, mạng xã hội sẽ giúp bạn làm điều đó, bạn chỉ cần đăng các đường dẫn liên kết lên đây để giới thiệu thông tin hay cho bạn bè của mình.
- Tìm thêm nhiều bạn bè: mạng xã hội cung cấp cho chúng ta công cụ giao tiếp thời gian thực giúp bạn có thêm bạn bè và sẵn tiện đó giới thiệu blog của mình cho họ biết. Và đôi khi trên blog bạn không thể chia sẻ một vài thông tin cá nhân của mình thì mạng xã hội là cách duy nhất để độc giả biết được các thông tin về bạn.
- Đăng thông báo: Bạn có thể sử dụng mạng xã hội để đăng các thông báo quan trọng ví dụ như tổ chức một cuộc thi, kết quả hay cập nhật trực tiếp các sự kiện đang diễn ra trong blog của bạn.
Bạn nghĩ gì với những đề nghị mà tôi vừa nêu trên? Nó có đủ để thuyết phục bạn sử dụng mạng xã hội để quảng bá website của mình chưa? Hãy chia sẻ quan điểm của bạn với mọi người nhé, có thể chỉ đơn giản là dùng mạng xã hội để tìm guest post hay thậm chí là tạo nên một kế hoạch viết blog chăng?
0 nhận xét:
Đăng nhận xét